Sân bay Lộc An xây dựng trện diện tích 244ha, nằm trên địa phận 2 xã Lộc An và Láng Dài. Công trình đáp ứng tiêu chuẩn cảng hàng không cấp 4C, với 1 đường cất hạ cánh có kích thước 2.400m x 45m.

Sân bay Lộc An xây dựng trện diện tích 244ha, nằm trên địa phận 2 xã Lộc An và Láng Dài. Công trình đáp ứng tiêu chuẩn cảng hàng không cấp 4C, với 1 đường cất hạ cánh có kích thước 2.400m x 45m.

Sau khi nghe báo cáo của chủ đầu tư và ý kiến của các sở, ngành, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết: Cơ bản thống nhất chấp nhận việc để Cty Hồ Tràm xây dựng sân bay chuyên dùng nhưng chỉ với mục đích phục vụ nội bộ trong việc đưa đón khách du lịch của Hồ Tràm.

Theo đề xuất, vị trí xây dựng sân bay Hồ Tràm hiện đang gần với khu xử lý rác thải tập trung huyện Đất Đỏ (vị trí gần nhất là 180m), lại lấy một diện tích đất nông nghiệp đang canh tác của người dân nên cần phải xác định lại vị trí vùng ảnh hưởng.

“Bây giờ muốn lấy diện tích này thì di dời dân chúng đi đâu, đây là vấn đề hết sức lớn. Ngày xưa cho lấy đất Lộc An vì là đất nhiễm mặn, vấn đề dân cư trong phạm vi ít. Địa điểm nào thuận lợi cho dân cư thì làm, chứ giải tỏa mấy trăm ha này không đơn giản. Phải xem lại dân cư thế nào, trước đây quy hoạch gì và hiện trạng ra sao? Trước khi UBND tỉnh ký văn bản trình Trung ương phải tổ chức họp dân ở Đất Đỏ”, ông Nguyễn Văn Trình băn khoăn.

Theo báo cáo của chủ đầu tư, sân bay Lộc An có diện tích xây dựng khoảng 244ha, trong đó có 47,5ha thuộc địa phận xã Lộc An và 196,7ha thuộc xã Láng Dài, huyện Đất Đỏ. Công trình đáp ứng tiêu chuẩn cảng hàng không cấp 4C, với 1 đường cất hạ cánh có kích thước 2.400m x 45m, khi hoàn thành chủ yếu phục vụ cho việc đón khách du lịch đến nghỉ dưỡng tại khu phức hợp giải trí Hồ Tràm.

Được biết, hiện Bà Rịa – Vũng Tàu có 2 sân bay hoạt động, trong đó sân bay Vũng Tàu phục vụ máy bay trực thăng (dầu khí và quân sự) và cảng hàng không Côn Đảo tại huyện Côn Đảo phục vụ nhu cầu giao thông của nhân dân và du khách từ TP Hồ Chí minh ra Côn Đảo.

Dự án khu du lịch phức hợp Hồ Tràm do Cty TNHH Hồ Tràm làm chủ đầu tư đã đi vào hoạt động vào kinh doanh khu A1 (gồm khối khách sạn cao cấp 5 sao 541 phòng, khu vui chơi giải trí cho người nước ngoài và các hạng mục kèm theo); sân golf 18 lỗ tiêu chuẩn quốc tế. Tổng vốn đầu tư thực hiện đến nay đã đạt gần 800 triệu USD.

Theo báo cáo của Cty, hàng năm khu du lịch thu hút khoảng 200.000 khách du lịch. Tuy nhiên, do vị trí Dự án cách xa sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, khách du lịch tiếp cận chủ yếu bằng đường bộ nên phải mất nhiều thời gian, do đó giảm khả năng tiếp cận của du khách quốc tế.

Mạnh Cường / baoxaydung.com.vn